10 sai lầm phổ biến khi chạy Google Adwords làm lãng phí 70% tiền quảng cáo

Sau đây mình xin chia sẻ 10 sai lầm phổ biến khi chạy Google Adwords làm lãng phí 70% tiền quảng cáo:

1. Sử dụng từ khoá đối sánh rộng. Từ khoá đối sạnh rộng là từ khoá trong tài khoản không có dấu ngoặc kép "" hoặc ngoặc vuông [] đi kèm. Ví dụ bạn mua từ khoá iphone 6 16gb, người tìm kiếm có thể search iphone 5 mà quảng cáo vẫn hiển thị. Có tới 20 – 50% lượt tìm kiếm không phải là khách hàng tiềm năng nếu bạn sử dụng đối khách rộng.

10 sai lam lang phi tien ga 10 sai lầm phổ biến khi chạy Google Adwords làm lãng phí 70% tiền quảng cáo

2. Không phủ định từ khoá. Ngay cả khi bạn sử dụng đối sánh cụm từ. Ví dụ bạn mua từ khoá "iphone 6 16gb", tức là người tìm kiếm phải tìm kiếm 1 cụm từ nào đó có chứa cụm từ "iphone 6 16gb". Tuy nhiên vẫn có tìm kiếm không phải khách hàng như "sửa chữa iphone 6 16gb". Trong tình huống này bạn phải sử dụng từ khoá phủ định để ngăn quảng cáo hiển thị với khách hàng đang có nhu cầu khác.

3. Làm Case Study không kỹ (Chia từ khoá), ví dụ 5 từ khoá sau phải nằm ở 5 nhóm quảng cáo khác nhau: iphone 6, iphone 6 16gb, iphone 6 32gb, iphone 6 đen, iphone 6 trắng.

10 sai lam lang phi tien ga 1 10 sai lầm phổ biến khi chạy Google Adwords làm lãng phí 70% tiền quảng cáo

4. Sử dụng quá ít từ khoá. Nếu bạn sử dụng dưới 100 từ khoá có nghĩa bạn chưa nghiên cứu từ khoá kỹ. Các lĩnh vực thường tối thiểu cũng lên tới 300 – 500 từ khoá. Lĩnh vực thẩm mỹ có thể lên tới 30.000 từ khoá. Sử dụng ít từ khoá khiến tìm kiếm không đúng mục tiêu và giá thầu bị cao.

5. Cố đặt quảng cáo trên top 1. Nghiên cứu từ số liệu trung bình SEONgon đã từng thực hiện trên 3000 chiến dịch quảng cáo cho thấy, top trung bình có lượng click lớn với giá thầu thấp nhất là 2,2 đến 2,5. Việc top trung bình từ 1 đến 1,8 khiến giá cao hơn hẳn trong khi số tỉ lệ click (CTR) không tăng tương ứng. Có nghĩa bạn đang phải trả giá cao hơn cho các nhấp chuột.

6. Chỉ sử dụng 1 mẫu quảng cáo cho 1 chiến dịch. Điều này khiến cho hệ thống tính điểm chất lượng không có thêm phương án để lựa chọn. Nếu bạn sử dụng nhiều mẫu quảng cáo, người dùng sẽ click nhiều đối với mẫu quảng cáo phù hợp với họ hơn, Google sẽ ưu tiên sử dụng mẫu quảng cáo đó và bạn có CTR tốt hơn so với đối thủ, dẫn tới Điểm chất lượng tăng và giá thầu giảm.

7. Sử dụng Google Display (GDN hay cách gọi thông thường là "Quảng cáo banner) với mục đích không rõ ràng hoặc mong muốn bán hàng. Google Display chủ yếu dùng cho mục tiêu tạo thương hiệu, phủ thương hiệu tới khách hàng mới. Dù bạn có chi 2 triệu/ngày thì khả năng bán hàng cũng rất thấp.

8. Nhắm mục tiêu Google Display quá rộng. nếu bạn chưa từng nghe đến khái niệm sở thích, vị trí hay chủ đề có nghĩa bạn đang hoàn toàn lãng phí khi quảng cáo banner Google.

9. Trả giá quá cao cho Google Display. Kinh nghiệm cho thấy, cpc lớn hơn 1.500 là rất lãng phí.

10. Không sử dụng Google Display nhắm mục tiêu Remarketing. Remarketing giúp bạn hiển thị quảng cáo với khách hàng đã từng truy cập website khi họ online và đọc các website khác. Remarketing giúp tăng khả năng bán hàng gấp 2 với chi phí tăng không quá 10%.

Mai Xuân Đạt SEONgon

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *